บริษัท Bombay Burma สังหารต้นไม้ในขณะที่กำลังจะ

 บริษัท Bombay Burma สังหารต้นไม้ในขณะที่กำลังจะโค่นมัน การฆ่าต้นไม้ใช้เวลานาน ถ้าโค่นต้นไม้แบบนี้ก็จะไม่งอกใหม่แต่รากที่อยู่ใต้ต้นยังทำงานอยู่ เมื่อฉันทำงาน ฉันรู้สึกประหลาดใจที่ได้อ่านหนังสือที่รากของต้นไม้ยังคงดูดซับสารอาหารในดิน ดังนั้นฉันจึงได้รับคำสั่งให้ตัดต้นไม้เมื่อมันตายเท่านั้น



อังกฤษมีกฎเดียวกันสำหรับต้นไม้แต่ละต้นในดินแดนอาณานิคมหรือไม่? เราเรียนรู้จากวัยเด็กว่าบอมเบย์พม่าเป็นธุรกิจผูกขาด เป็นคำถามใหญ่ในวัยรุ่น ทำไมแม้ว่าคุณจะมีการผูกขาด แต่คุณไม่ได้รับการศึกษาที่ดีเช่นนี้


เมื่ออายุมากขึ้น สหรัฐอเมริกามีแหล่งน้ำมันจำนวนมาก แต่มีเพียงไม่กี่แห่งเท่านั้น ฉันค่อยๆ ตระหนักว่ากำลังซื้อน้ำมันจากประเทศอื่น ฉันยังตระหนักด้วยว่าประเทศใดประเทศหนึ่งไม่สามารถปฏิบัติตามระบบนิเวศได้


สิ่งหนึ่งที่ฉันชอบเกี่ยวกับนวนิยายของนักเขียนชาวยิวคือการรวมความรู้ด้านสิ่งแวดล้อมมากกว่าเรื่องราวความรัก ตอนอายุ 35 ฉันติดเครื่องดื่มเย็นๆ ไม่มีท่อพลาสติกอีกต่อไป


เราต้องรักโลก ในช่วงเวลาดังกล่าว ต้นไม้และไม้พุ่มที่เรียกว่าไม่มีชีวิตเมื่อมีคนฆ่ากันเอง เป็นการยากที่จะบอกผู้คนให้รักแม่น้ำ หากคุณคิดอะไรที่ไม่ปกติ พวกเขาต้องคิดใหม่เกี่ยวกับจุดยืนของตน


เป็นความจริงที่ต้นไม้ให้ออกซิเจนที่เราหายใจเข้าไป แต่ในความเป็นจริง ต้นไม้รอบๆ ตัวเราผลิตได้น้อยมาก ใต้ท้องทะเลถูกผลิตขึ้นโดยสาหร่าย (บางชนิด ต้นไม้และสัตว์บางชนิด) เรียกว่า แพลงก์ตอน ต้นไม้บนบกดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ที่มนุษย์เราไม่ต้องการ


นี่คือสิ่งที่ระบบนิเวศเป็น อะไรไม่จำเป็นก็ต้องการ เป็นโลกที่คนคนหนึ่งให้ในสิ่งที่ตนต้องการและไม่ได้ให้ หลายชนิดสูญพันธุ์ไปตามกาลเวลาเนื่องจากไม่สามารถปรับตัวเข้ากับระบบนิเวศได้ เมื่อสิ่งต่าง ๆ ไม่เป็นไปตามที่คุณต้องการ ทุกอย่างก็หายไป


อะไรก็ตาม. รักธรรมชาติ.

ความรักเป็นเรื่องของปัญญา

เป็นความรักเมื่อแม่บนทางเท้าตะโกนเพราะรักลูก เมื่อปัญญาต่างกัน ผลย่อมต่างกัน


ขอให้คุณรักโลกด้วยสติปัญญาที่สูงขึ้น


เครดิต - Si Thu Myint Mgmg

Post a Comment

0 Comments